นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นาฬิกามือสอง



             สวัสดีครับ....วันนี้มาคุยกันเรื่องนาฬิกามือสองบ้างดีกว่า... นาฬิกามือสองในบ้านเรามีขายกันตั้งแต่ราคาพันกว่าบาทไปจนสี่ห้าหมื่น  บางเรือนเป็นของเก่าเก็บและเป็นแบรนชั้นนำ  มีราคาไปถึงหลักแสนเลยนะครับ  วันนี้ได้ลองเข้าไปดูนาฬิกามือสองมาหลายเรือนสวย ๆ ทั้งนั้นไม่มีขี้เหร่เลยซักเรือน  นี่ถ้ามันไม่ถูกขายมาเป็นมือสองราคาคงแพงริบลิ่ว  มีเกือบทุกยี่ห้อเลยนะครับ  มาหมด  seiko  citizen  timex  นาฬิกา swiss   นาฬิกา ฮอยเออร์   abba  rolex  ฯลฯ  ถ้าให้นั่งไล่ทีละตัวผมว่าครึ่งวันไล่ไม่หมดแน่  ไม่ยักรู้เลยว่าในบ้านเราผู้คนนิยมนาฬิกามือสองกันอยู่ไม่น้อย  เนื่องจากความชอบนาฬิกาเป็นส่วนตัวเท่าที่รู้มาคนที่ประกาศขาย    แทบจะไม่อยากขายเลยด้วยซ้ำ  ร้านนาฬิกามือสองมีเยอะอย่างกะร้านปาท่องโก๋เลยเชื่อมั้ยคับ วันนี้ได้เห็นความเอาใจใส่ของเจ้าของร้านนาฬิกาแล้วต้องขอชื่นชมเลยนะครับ    ว่าเขาใส่ใจเหมือนเป็นของใหม่แกะกล่องจริง ๆ   พิถีพิถันในการดูแลมากเห็นแล้วขอยกนิ้วให้เลย (นิ้วโป้งนะค๊า..บ)   ยอดเยี่ยมจริง ๆ

        ซื้อนาฬิกามือสองต้องเลือกกันให้ดี ๆ นะครับ  ผมว่าดูยากเหมือนพระเครื่องเหมือนกันนะครับ   ต้องหาข้อมูลจากผู้รู้กันเยอะ ๆ ครับ       ทีแรกผมก็พยายามหาเหตุผลนะครับว่าทำไมหลายๆ คนถึงยอมเลือกซื้อนาฬิกามือสองกัน  ตอนนั้นผมใช้ความคิดตัวเองว่างบเขาคงงบไม่ถึงมั้ง?  แต่ที่จริงราคาของมือสองก็เอาเรื่องอยู่คนซื้อเขาสามารถซื้อมือหนึ่งรุ่นใหม่  ซื้อนาฬิกาใหม่ใส่ได้สบาย ๆ เลย  ทำไมต้องไปดูมือสองกันด้วยล่ะค๊า..บ  พอเราได้คำตอบก็เลย  อ๋อ...รู้แล้ว  ส่วนมากจะมีไม่กี่เหตุผล  เหตุผลเรื่องงบประมาณไม่ใช่ประเด็นเลย  เป็นเพราะความพอใจในยี่ห้อ  และถึงจะเป็นมือสองนาฬิกาบางรุ่นของรุ่นนั้นเองเลิกผลิตไปหลายสมัยแล้ว  ทำให้เป็นของหายากและมือหนึ่งก็ไม่ค่อยจะมีขายแล้ว  อย่างนี้นี่เอง ...... ไปหาซื้อบ้างดีกว่า...

 

 

          นาฬิกามือสองที่บ้านเรานิยมซื้อกันโดยมากเป็นนาฬาเข็มครับ  หากเป็นนาฬิกาดิจิตอลส่วนมากเขาก็จะซื้อกันมือหนึ่งไปเลยเพราะมีให้เลือกเยอะ  แต่ถ้าเป็นมือสองโดยมากมักเป็นรุ่นในดวงใจของคนที่อยากได้จะซื้อมือหนึ่งในบ้านเราก็โดนบวกภาษีราคานำเข้าเข้าไปอีกเป็นราคาที่บานปลายเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ   ก็เป็นเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ ของคนรักนาฬิกาที่เลือกเป็นนาฬิกามือสองกันนะคร๊า..บ  

 



คำเตือน : บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้ว  หากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มาจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ทางปัญญา



 









 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket