นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศิลปะนาฬิกา


   
        ศิลปะนาฬิกา    อีกหนึ่งงานศิลป์ของการ design     ศิลปะนาฬิกาอยู่คู่กับผู้คนมาช้านานตั้งแต่สมัยโรมัน  นาฬิกานับเป็นงานศิลป์  ที่ทรงคุณค่า  จะมีซักกี่คนที่หลงรักงาน  ศิลปะนาฬิกา  อย่างแท้จริง  นาฬิกาถือเป็นศิลปะชั้นสูงตั้งแต่สมัยราชวงศ์ในยุคโบราณที่มักมอบให้กันเป็นของขวัญของที่ระลึกกับแขกบ้านแขกเมือง  ขุนนางใหญ่โต   ที่สำคัญของบ้านเมือง  ดังนั้นช่างที่ทำหรือออกแบบจะมีความพิถีพิถันในการทำนาฬิกาอย่างมาก  ตั้งแต่การออกแบบลวดลายลงบนนาฬิกา   การประดิษฐ์ประดอยกับทุกสิ่งที่ใส่ลงบนนาฬิกาในเมือง ๆ หนึ่งจะมีช่างที่มีฝีมือมีชื่อเสียงในการทำนาฬิกาอยู่เพียงไม่กี่คน  

          ศิลปะของนาฬิกายุคใหม่  มีกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยง่ายขึ้น  มี designer มากมาย  ศิลปะนาฬิกาในยุคนี้จึงเป็นศิลปะสมัยใหม่ทั้งหมดที่รวมเอาเทคโนโลยีและความทันสมัยรวมอยู่ด้วยกัน  นาฬิกาศิลป์ ๆ บวกความทันสมัยคือสิ่งที่ตอบโจทก์ความต้องการของผู้คนยุคใหม่ได้ดีที่สุด  แต่ศิลปะนาฬิกาที่เริ่มจะหายไปก็คือนาฬิกาประเภทลานซึ่งทุกวันนี้เหลือน้อยลงเข้าไปทุกที  ผู้เขียนเองไม่แน่ใจว่าในบ้านเรายังมีพิพิธภัณฑ์นาฬิกาศิลป์ที่รวบรวม ศิลปะของนาฬิกา  เอาไว้เหมือนในต่างประเทศหรือป่าว  เราอาจจะคุ้น ๆ กับคำว่าหอนาฬิกาศิลป์  หรือหอศิลป์นาฬิกาอยู่บ่อย ๆ ผู้เขียนก็ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมซักครั้ง  ถ้าหากมีโอกาสได้ไปจะเก็บภาพนาฬิกาศิลป์ ๆ มาฝากนะคร๊า.บ

     สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวังว่าศิลปะนาฬิกา      ยังคงอยู่คู่กับวิถีชีวิตของเราเหมือนบทเพลงอมตะที่เราไม่เคยลืม  ที่ฟังกี่ยุค  กี่สมัย  cover งานกันอีกกี่รอบก็ยังคงอยู่ตลอดไป  หวังว่าทุกคนคงให้ความสำคัญกับมันมากขึ้นนะคั๊บ  หันไปมองดูที่ข้อมือแล้วอย่าลืมจุ๊บ ๆ มันซักทีนะค๊า..บ




คำเตือน : บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้ว  หากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มาจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ทางปัญญา


 

 

 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket