นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นาฬิกาเรือนเก่า





            นาฬิกาเรือนเก่า antique watch  นี่ไม่ใช่เพลงของปาล์มมี่นะค๊า..บ แต่เป็นเรื่องราวของนาฬิกา  ต้องยอมรับจิง ๆว่า บทเพลง ๆ นี้แรงติดอันดับในหน้าของกูเกิ้ลเปิดไป 10 page ก็แทบจะไม่เจอเวปเกี่ยวกับนาฬิกาเรือนเก่า เจอแต่บทเพลงของปาล์มมี่  ไหน ๆ ก็ไหนๆเลยฟังดูซักรอบ  เนื้อหาสาระและความหมายดี ๆ ที่ทำให้ใครหลายคนต้องจดจำ  เวลาที่กำลังเศร้าหรือนึกถึงเรื่องราวเก่า ๆ เหมาะมากเรยคับเพลงนี้  นาฬิกาเรือนเก่า  แต่บล็อกนี้เราอยากพูดถึงว่ามีใครบ้างคับที่ยังมีนาฬิกาเรือนเก่าอยู่  นาฬิกาข้อมือนะคับ  ผมว่าคงต้องมีบ้างนะครับที่ยังมีบางคนเก็บนาฬิกาข้อมือเรือนเก่าเอาไว้อยู่  ล่าสุดผมไปทานมื้อกลางวันได้คุยกับพี่คนหนึ่งในหมู่บ้าน  เห็นแกใส่นาฬิกาสวยมาก ๆ อย่างกับซื้อมาใหม่  เลยขอดูจากพี่คนนั้น  เขาบอกว่านี่คือนาฬิกาเรือนเก่าและเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่เขาซื้อในชีวิต  ใส่มาตั้งแต่ตอนยังเป็นหนุ่มผมจำยี่ห้อไม่ได้แต่เป็นแบรนเนมดังแน่นอนครับ 
 
      พี่เขาบอกว่าทั้งชีวิตภูมิใจที่สุดก็นาฬิกาเรือนนี้  แต่เขาไม่ยอมบอกราคานะคับ  ที่น่าแปลกใจคือนาฬิกาเรือนเก่าของพี่แกยังใหม่เหมือนพึ่งซื้อเมื่อวาน  มีการขูดถูกับโต๊ะแรง ๆ ให้ดูด้วยนะครับ ปาอัดกับพื้นให้ดูด้วยคับ  ไม่มีรอยอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว  เขาบอกว่าตัวเรือนทำจากวัตถุดิบที่ใช้ทำเครื่องบินรบสมัยเยอรมัน   โอ้...แม่เจ้า ของเขาขลังจริง ๆ  นาฬิกาเรือนเก่าของคุณเป็นอย่างนั้นกันบ้างมั้ยครับ

          คุณคิดว่านาฬิกาเรือนเก่าของคุณมีความสำคัญกับคุณมั้ยครับ?  แต่สำหรับบางคนมันมีความหมายมาก ๆ เลยนะครับ  บางคนอาจเป็นของขวัญจากคนพิเศษที่ซื้อให้กันในช่วงเวลาที่เขาจีบกันสมัยเป็นหนุ่มเป็นสาว  และบางคนอาจพรากจากกันไปเหลือไว้เพียงนาฬิกาเรือนเก่าให้มองต่างหน้า  คุณเคยดูหนังสงครามโบราณมั้ยครับ  นาฬิการุ่นโบราณเขาออกแบบให้หน้าปัดมันปิดเปิดและใส่รูปลงไปได้  มีทั้งแบบนาฬิกาข้อมือและนาฬิกาแขวนคอ   

 เวลาเรารักใครซักคนคนโบราณในสมัยนั้นก็จะเอารูปแฟนตัวเองใส่ลงไปด้วย   แต่ถ้าเป็นสมัยนี้ทำแบบนั้นไม่ได้  ต้องบอกคนอื่นไว้ก่อนว่าเป็นโสด  นาฬิกาเรือนเก่า ๆ ของคนยุคก่อน ๆ มักเป็นระบบลาน  ถ้าคุณมีคุณลองเปิดฝาแล้วดูข้างในครับ สวยมาก ๆ ความละเอียดในการทำงานของคนรุ่นก่อนกว่าจะได้แต่ละเรือน  เขาใส่ใจมากเพราะเขาถือกันว่านาฬิกาคือศิลปะที่ล้ำค่าของคน  มันแสดงออกทางฐานะของคนว่าแต่ละคนมีระดับกันแค่ไหน  คนในยุคนั้นเขาวัดกันทีการใส่นาฬิกาเลยนะค๊า..บ    ฟังเรื่องเล่าของนาฬิกาเรือนเก่ากันไปแล้วก็อย่าลืมฟังเพลงนาฬิกาเรือนเก่าของปาล์มมี่อีกซักรอบนะค๊า..บ   เข้ากับเรื่องราวของบล๊อกนี้ดี  หรือใครจะอ่านไปฟังไปก็ไม่ว่ากัน  พบกันอีกในบทความหน้าคร๊า..บ

 



คำเตือน : บทความนี้ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์แล้ว  หากผู้ใดคัดลอกโดยไม่อ้างอิงที่มาจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ทางปัญญา




  


 

 




 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket