นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประวัตินาฬิกา OMEGA


     OMEGA  ถือกำเนิดในปี 1848 ที่ La Chaux-de-Fonds โดย Louis Brandt  นักประดิษฐ์หนุ่มอายุเพียง 23 ปี ได้ประกอบนาฬิกาพกซึ่งใช้ชิ้นส่วนของนักประดิษฐ์ในท้องถิ่นและผลงานของเขาได้เริ่มสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก  Louis Brandt มีบุตรชาย 2 คน คือ Louis Paul และ César Brandt เป็นผู้รับช่วงกิจการ และได้ย้ายบริษัทไปที่ Bienne ในดือนมกราคม 1880 เนื่องจากพร้อมทั้งด้านสิ่งอำนวยสะดวกและ กำลังคน โดยเริ่มจากโรงงานเล็กๆในเดือนมกราคม และได้ซื้อตึกทั้งหลังในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน จนกระทั่ง 2 ปีต่อมา ได้ย้ายไปที่ Gurzelen district of Bienne ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่และยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน


          Louis Paul และ César Brandt ได้ตายในปี 1903 ได้ทิ้งบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสวิสที่ใหญ่ที่สุด ด้วยยอดการผลิตนาฬิกา 240,000 เรือนต่อปี และพนักงาน 800 คน โดยการบริหารของกลุ่มคนหนุ่ม 4 คน ซึ่งผู้ที่อาวุโสที่สุดก็คือ Paul-Emile Brandt มีอายุเพียง 23 ปีด้วยความยากลำบากอันเกิดจากสงครามโลกครั้งที่ 1 OMEGA ได้ตัดสินใจรวมกิจการกับ Tissot ตั้งแต่ 1925 จนถึง 1930 ภายใต้ชื่อ SSIH  ในช่วงทศวรรษ 70 SSIH ได้กลายเป็น ผู้ผลิตนาฬิกาสวิสอันดับหนึ่งและเป็นอันดับ 3 ของโลก.  ปี1981 SSIH ได้ถูกซื้อกิจการโดยแบงก์ และในปี 1985 ธุรกิจได้ถูกควบกิจการโดยกลุ่มนักธุรกิจเอกชนกลุ่มหนึ่งภายใต้การบริหารของ Nicolas Hayek และเปลี่ยนชื่อเป็น SMH(Societe suisse de microelectronique et d'horlogerie) 





       ในปี 1998 ชื่อของ Swatch Group ได้ถูกเรียกขาน และได้รวมเอา Blancpain, Breguet และ OMEGA เข้ามาร่วมด้วย และแน่นอนชื่อของ OMEGA ก็ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สร้างชื่อที่สุดของ Swatch Group



เขียนโดย omegaman   จาก    http://watchmarker.blogspot.com/  















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket