นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ฝึกสมอง กับนาฬิกาข้อมือ led

ฝึกสมอง กับนาฬิกาข้อมือ led




ฝึกสมองกับนาฬิกาข้อมือ led เป็นการแนะนำการใช้สมองฝึกการดูนาฬิกาข้อมือ led อ้าวแล้วจะฝึกสมองกันอย่างไรนั้น ก็ไม่ง่าย ไม่ยาก ก็แค่ดูเวลา จากนาฬิกาเท่านั้น แหม เพื่อนๆคงคิดว่า จะฝึกดูทำไมให้ยาก ก็แค่ดูนาฬิกาใครๆก็ดูได้ทั้งนั้นแหละ เด็กๆยังดูได้เลยไม่ต้องฝึกให้เมื่อยสมองหรอกมั้ง  







     ครับใช่ มันอาจจะง่ายครับ กับการดูเวลา ถ้านาฬิกาข้อมือนั้นเป็นนาฬิกาเข็มธรรมดา เพราะตั้งแต่เล็กจนโตสมองของเรามันจดจำแต่รูปแบบของการดูเวลาแบบ เดิมๆ แค่ไม่กี่แบบ ส่วนมากจะเป็น นาฬิกาข้อมือที่บอกเวลาจากเข็ม ที่บอกเวลาว่าเข็มสั้นเป็น ชั่วโมง เข็มยาวเป็นนาที เข็มไหนชี้ไปที่ตัวเลขไหนก็จะบอกเป็นเวลานั้นๆ และอีกแบบหนึ่งก็คือ จะบอกเวลาเป็นตัวเลข ซึ่งเลข2ตัวหน้าก็จะบอก ชั่วโมง 2 ตัวหลังบอกนาที  ทั้ง 2 แบบนั้นเป็นการดูเวลาที่ สมองรับรู้และเคยชินไปแล้ว



    แต่สำหรับ นาฬิกาข้อมือแอลอีดี ( LED WATCH ) การดูเวลานั้นแตกต่างจากการดู เวลาของนาฬิกาข้อมือทั่วๆไป เพราะ นาฬิกาข้อมือแอลอีดี ( LED WATCH ) นั้นบอกเวลาด้วยแสงไฟ จากหลอด LED เป็นสัญลักษณ์ ต่างๆ ซึ่งถ้าไม่ทำความเข้าใจ ก็จะไม่รู้เลยว่ากี่โมงแล้ว นาฬิกาข้อมือแอลอีดี ( LED WATCH ) นั้นมีหลากหลายรุ่น การดูเวลาก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ซึ่งบางรุ่นก็ดูง่ายๆ จนถึงดูยากเหมือนต้องมาคำณวนกันเลยทีเดียว




  มาว่ากันเรื่องสมอง สมองนั้นเป็นแหล่งรวมของเซลประสาทเป็นล้านๆเซลควบคุมกระบวนการทุกอย่างของร่างกาย การทำงานของสมองมีหลักการง่ายๆคือ ถ้าคุณใช้สมอง สมองก็จะพัฒนาและขยายเซลประสาทมากขึ้นนั้นคือคุณฉลาดขึ้น (มีรอยหยักสมองมากขึ้น) แต่กลับกันถ้าคุณไม่ใช้ สมองก็จะฝ่อลง ถ้าอายุสมองมากขึ้น ก็จะทำให้เกิดอาการ หลงลืม จำไม่ได้ หรือ (อัลไซเมอร์ ) เขาถึงให้ผู้สูงอายุใช้สมอง บ้างเพื่อเป็นการ ให้สมองได้คิดคำณวน เช่น ยาย ข้างบ้านผม คำนวนตัวเลขเป็นประจำ (เล่นไพ่) ความจำยังดีอยู่เลย  





   แต่สำหรับเด็กสมองจะพัฒนาเร็วมากๆ ช่วงแรกเกิด - 7 ขวบ การพัฒนาสมองจะเร็วทวีคูณ เริ่มตั้งแต่เด็กเริ่มจดจำ เลียนแบบ จนพูดคำว่า พ่อ - แม่ หลังจากนั้นก็จะเริ่มเป็นประโยค ช่วงแรกเกิด - 7 ขวบ ถ้าคุณเพิ่มทักษะพื้นฐานให้เขา เขาก็จะพัฒนาได้ตามพื้นฐานแต่ ถ้าคุณเพิ่มให้เขาได้มากกว่าพื้นฐานก็จะดีมาก 




เราจะเห็นได้จากครอบครัวที่มีความพร้อมจะเริ่มส่งลูกเรียนเพื่อเพิ่มทักษะ ด้านต่างๆ ตั้งแต่ยังเล็ก ไม่ว่าด้านดนตรี กีฬา ภาษา และอื่นๆ ทำให้เด็กโตขึ้นมาพร้อมกับทักษะที่เกินตัว เรียกว่าเก่งนั้นเอง ทำให้เขาสามารถ โดดเด่นกว่าเด็กๆในรุ่นเดียวกันที่ไม่ได้เพิ่มทักษะพิเศษ และทำให้เขามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในด้านที่เขาสนใจได้เร็วขึ้น ดูได้จาก นักกีฬาที่โด่งดังหลายคน นักดนตรี ต่างก็เรียนรู้ทักษะมาตั้งแต่เด็กๆ เช่น เตะบอล ตีก็อฟ ร้องเพลง เล่นกีต้า เขาเหล่านั้นเริ่มเล่นตั้ง แต่ 3 - 4 ขวบ เห็นไหมครับ ว่าสมองนั้นฝึกฝนและพัฒนากันได้ อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกที่จะใช้สมองหรือไม่ใช้สมองเท่านั้นเอง








นาฬิกาข้อมือ เรือนแรกของลูก

   จะเกิดอะไรขึ้นถ้าลูกของคุณใส่ นาฬิกา led ที่ดูยากในความคิดของคนอื่นๆ แต่ลูกคุณกลับบอก เวลาได้อย่างง่ายดาย …. เพราะเด็กอยากเอาชนะปัญหา สมองของเด็กโดนตั้งคำถามว่า มันคืออะไร? มันดูยังไง ? สมองก็จะเกิดการเรียนรู้ จดจำ และพัฒนา เพื่อหาคำตอบ จนในที่สุด ก็จะเป็นความเคยชิน จนสามารถบอกเวลาได้เหมือนนาฬิกาทั่วไป แต่รับรองได้ว่าลูกของคุณ ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน







M.R. K





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket