นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เลือกใส่นาฬิกาให้เข้ากับราศีของคุณ

เลือกใส่นาฬิกาให้เข้ากับราศีของคุณ

หนึ่งวันเราผูกพันกับเครื่องบอกเวลาไม่มากก็น้อย แต่หากพลิกดูหน้าประวัติศาสตร์ มนุษย์ผูกพันกับนาฬิกามาอย่างยาวนานตั้งแต่ยังใช้ดินฟ้าอากาศเป็นเครื่องบอก เวลา และพัฒนามาสู่ “นาฬิกาตุ้มถ่วง” อันเป็นผลสืบเนื่องให้มีนาฬิกาหลายรูปแบบในปัจจุบัน มองย้อนกลับมายังประเทศไทยเริ่มรู้จักการใช้นาฬิกาเมื่อครั้งสมัยรัตน โกสินทร์ตอนต้น

มาถึงยุคปัจจุบัน นาฬิกาข้อมือกลายเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง ส่งผลให้มีนาฬิกาหลากหลายแบบมาให้เลือกสรร แต่จะเลือกนาฬิกาข้อมืออย่างไรให้ถูกโฉลกความเป็นตัวคุณคงไม่ใช่เรื่อง ง่าย...?

คา ร์ล กุสตาฟ จุง ปรมาจารย์จิตแพทย์ชาวสวิส ผู้ก่อตั้งทฤษฎีจิตวิเคราะห์ ให้ความเห็นไว้ว่า ปรัชญาธาตุทั้ง 4 สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้มากมายทั้ง การบริหารจัดการ พยากรณ์ชะตาชีวิต ศิลปะ วิทยาศาสตร์กายภาพ สิ่งเหล่านี้ทำให้สามารถเข้าใจมนุษย์มากขึ้นและเสริมสร้างชีวิตให้ก้าวหน้า หากมีการแต่งตัวเหมาะสมกับบุคลิก ซึ่งแต่ละคนมีหลายธาตุประกอบกัน แต่จะมีจุดเด่นที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์อยู่ธาตุเดียว

จากการวิเคราะห์ของ คาร์ล จุง สรุปการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือที่ เหมาะสมตามธาตุทั้ง 4 ไว้ดังนี้


ธาตุดิน ประกอบด้วยราศีพฤษภ (20 เม.ย.-21 พ.ค.) ราศีกันย์ (23 ส.ค.-22 ก.ย.) และ ราศีมังกร (22 ธ.ค.-19 ม.ค.) บุคลิกเป็นคนเน้นการสัมผัสทางกายภาพคือ ให้ความสำคัญในสิ่งที่มองเห็น ได้ยินหรือจับต้องได้ ขณะเดียวกันก็มีลักษณะเด่นในเรื่องการคุ้มครอง รักษา สะสม ต้องการข้อมูลที่เป็นจริง และยังเป็นนักปฏิบัติ ชอบแก้ปัญหา มีความอดกลั้น ไม่ย่อท้อ

สัญลักษณ์ธาตุดิน เป็นสามเหลี่ยมคว่ำมีขีดทับกลางสีเขียว ซึ่งเป็นสีของพืชที่ปกคลุม พื้นดิน (หรือสี่เหลี่ยมสีเหลือง แล้วแต่ตำรา)

นาฬิกาที่ถูกโฉลก คือ สีเหลืองและเขียว สะท้อนความเรียบง่ายสมบุกสมบันและผ่อนคลาย ด้วยบุคลิกคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง เครื่องประดับนาฬิกา ที่เหมาะสมต้องเรียบง่ายเข้ากับบุคลิก เช่น นาฬิกาแนวสปอร์ตหรือสายหนังเรียบ ๆ ซึ่งถือเป็นเครื่องนำโชคที่เหมาะสม



ธาตุน้ำ ประกอบด้วยราศีกรกฎ (21 มิ.ย.-22 ก.ค.) ราศีพิจิก (23 ต.ค.-22 พ.ย.) และราศีมีน (19 ก.พ.- 20 มี.ค.) มีความเป็นศิลปินสูง ธาตุนี้มีความสำคัญต่อโลกและมนุษย์ เพราะกว่า 70% ของผิวโลกและร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำซึ่งหากสังเกตวงจรของน้ำจะพบว่า น้ำทะเลระเหยกลายเป็นไอจับตัวเป็นก้อนเมฆและตกลงมาเป็นฝนดังนั้นธรรมชาติของ น้ำก็คือ การค้นหาเพื่อกลับไปสู่สถานะดั้งเดิม คนธาตุนี้จึงให้ความสำคัญกับความรู้สึก จินตนาการและสัญชาตญาณรวมไปถึงสิ่งที่อธิบายด้วยเหตุผลไม่ได้ แต่สามารถรู้สึกได้เหมือนกับการเรียนรู้จากอารมณ์มากกว่าปัญญา

สัญลักษณ์ประจำราศี คือ สามเหลี่ยมคว่ำสีฟ้า

นาฬิกาที่ถูกโฉลก คือ สีฟ้า เครื่องประดับบนเรือนนาฬิกาต้องบ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวเหมือนเกลียวคลื่น ที่สะท้อนจิตใจของผู้รักศิลปะ โดยต้องมีความโดดเด่นด้านการ ดีไซน์และความพิถีพิถันในรายละเอียด



ธาตุลม ประกอบด้วยราศีเมถุน (21 พ.ค.-20 มิ.ย.) ราศีตุลย์ (23 ก.ย.-22 ต.ค.) และราศีกุมภ์ (20 ม.ค.-18 ก.พ.) เป็นกลุ่มคนที่เน้นการคิด ใช้เหตุ ผลและปัญญามีความเชื่อว่า ปัญญาจะนำไปสู่ความจริง โดยไม่เชื่อในความรู้สึกหรือสัญชาตญาณในการตัดสินใจ นอกจากนี้ยังเป็นธาตุแห่งความปรองดองและการรวมกลุ่ม เนื่องจากทุกชีวิตอยู่ได้ด้วยการสูดหายใจ คน สัตว์ และพืชต่างหายใจด้วยอากาศ ธาตุลมจะอยู่ไม่นิ่งชอบปรับตัวและเปลี่ยนแปลง

สัญลักษณ์คือ สามเหลี่ยมหงายมีเส้นขีดทับตรงกลาง สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของท้องฟ้าและแสงแดด

นาฬิกาที่ถูกโฉลก คือ สีเหลืองบุษราคัม แสดงออกถึงความสว่างไสว เจิดจรัสแห่งแสงพลิ้วปลิวไหวตามสายลม นาฬิกาที่เหมาะสมควรเป็นแนวแฟชั่นที่ให้ความรู้สึกไม่ ซ้ำซาก จำเจ เนื่องจากคนลักษณะธาตุนี้ กระฉับกระเฉง ชอบการเปลี่ยนแปลง เหมือนกับสายลมที่หมุนวนไม่หยุดนิ่ง



ธาตุไฟ ประกอบด้วยราศีเมษ (21 มี.ค.-19 เม.ย.) ราศีสิงห์ (23 ก.ค.-22 ส.ค.) และราศีธนู (22 พ.ย.-21 ธ.ค.) เป็นคนเน้นสัญชาตญาณ กระทำมากกว่าพูด ชอบริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ แต่มักไม่สามารถดูแลจนจบโครงการในสถานการณ์ที่คนอื่นมองเห็นปัญหา แต่มักมองเห็นโอกาสเสมอ บุคลิกกระตือรือร้น ชอบเอาชนะ มักเป็นผู้นำและทำหน้าที่ชักจูงใจผู้อื่น

สัญลักษณ์คือ สามเหลี่ยมหงายสีแดง สีประจำธาตุคือ สีแดงให้พลังความร้อนแรงดั่งเปลวเพลิง

นาฬิกาที่ถูกโฉลก คือ สีแดง นาฬิกา ที่เหมาสมต้องมีเล่นของกลไกสลับซับซ้อนดีไซน์โฉบเฉี่ยว เต็มไปด้วยพลังที่คอย เสริมให้เปี่ยมล้นด้วยความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆอยู่ตลอดเวลา


เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ขอบคุณบทความดีๆจาก www.kroobannok.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket