นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาเทคนิค

 

การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคกันทรารมย์

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการศึกษา สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคถลางมาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย

 

รวมทั้งถ้าเกิดอยากความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาครได้ ซึ่งจะทำให้ มีความรู้ เยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

แล้วก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เสมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคแม่วงก์ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต หลายท่านจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันมากมายที่สำคัญมีแต่ใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกันกับการศึกษาสายอาชีพ ที่เน้นฐานราก การกระทำงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และชำนิชำนาญเยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

ถ้าเกิดได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกหัดจนกระทั่งชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนสามัญมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ราวๆ 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

จวบจนกระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรเห็นผลงานก็จ้างเล็กๆน้อยๆให้เพิ่มเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่ว่าอาศัย ทำเป็นทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่เป็นประจำ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีมือถือกันทั้งหมด มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามากมาย จำเป็นต้องต่อคิวกัน และคณะทำงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องเชื้อเชิญพี่น้องจากบ้านนอกมาช่วยเหลือกันดำเนินงานและก็แบ่งงานกันไป

 

จากมีรถซาเล้งไว้ขนของ ตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่มิได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานเยอะ ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์มากมายแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย ด้วยเหตุดังกล่าวทุกอาชีพจะต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket