นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การเล่าเรียนเทคนิค

 

การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง ถ้าเกิดเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย

 

และถ้าอยากได้ความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคทุ่งสงได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ความเข้าใจ เยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคโพธาราม เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตน เพื่อให้โลกได้ทราบการเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้แปลว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต คนไม่ใช่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันเยอะมากที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกับการเล่าเรียนสายอาชีพ ที่ย้ำเบื้องต้น การกระทำงานจริง พร้อมด้วยแนวความคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ และก็ช่ำชองมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ถ้าหากได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นคนช่วย เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ ราวๆ 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

จวบจนกระทั่งสะพานและก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีประชาชนเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เนื่องจากคนในหมู่บ้านปัจจุบัน ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ ควรต้องต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานเพิ่มเติม เปลี่ยนเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจะต้องชักชวนลูกพี่ลูกน้องจากชนบทมาช่วยกันทำงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ช่วงนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะมาซื้อหลายครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำพูน

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมาก ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์เยอะแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับพฤติกรรม ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพต้องปรับนิสัยให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว หากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket