นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาปวช

 

การศึกษาวิทยาลัยเทคนิคยะลา

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคสตูลมาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย

 

และถ้าเกิดปรารถนาความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงครามได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้ เยอะขึ้นเรื่อยๆ

 

รวมทั้งมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคสองแคว เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนอดีตด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งโรจน์ ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคแม่วงก์ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้แสดงว่าจะบรรลุความสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันเยอะแยะที่สำคัญมีแต่ว่าใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งแตกต่างกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำเบื้องต้น การกระทำงานจริง พร้อมกับทฤษฎี ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งชำนิชำนาญมากขึ้นเรื่อยๆ

 

หากได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกหัดจนกระทั่งเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต รวมทั้งโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับผม

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ

 

จนกระทั่งสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีชาวบ้านเห็นผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำโน่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ รวมทั้งที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่ตลอด เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เนื่องจากคนในหมู่บ้านยุคนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามากมาย ต้องต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็น้อยเกินไป จากงานเพิ่มเติม แปลงเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องเชื้อเชิญญาติจากบ้านนอกมาช่วยกันดำเนินงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ปัจจุบันนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อสิ่งของต่างๆที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะเหตุว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่มิได้จบการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมาก ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแต่ว่ามีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางคนฝีมือยอดเยี่ยมประสบการณ์มากมายแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งตอนนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมาก ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับสถานการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

นาฬิกาข้อมือแฟชั่น LED เท่ๆ

Photobucket